1.000 trẻ em nghèo Cần Thơ được uống sữa miễn phí

Niềm vui uống sữa của các em học sinh TP. Cần Thơ

80.000 ly sữa được trao cho 800 học sinh nghèo hiếu học

Vinamilk trao 64.080 ly sữa cho trẻ em Lâm Đồng

Vinamilk tận tâm vì mầm non tương lai Việt Nam

Vinamilk và Tetra Pak khởi động chương trình sữa học đường 2016 - 2017

Tuy có đồng ruộng phì nhiêu, vườn tược xanh tốt, xóm làng trù phú, nhưng cũng như nhiều tỉnh thành khác trên cả nước, TP. Cần Thơ vẫn còn có nhiều xã vùng sâu vùng xa, đời sống người dân còn khó khăn, do đó việc chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng trẻ em còn nhiều hạn chế. Để góp phần nhỏ vào việc bổ sung dinh dưỡng cho các em thông qua sữa và thực hiện sứ mệnh lớn “Để mỗi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày”, vừa qua (ngày 15/10), chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã quyết định dừng chân tại Cần Thơ để trao tặng sữa.

Tại Trường Tiểu học Giai Xuân I (xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ), 87.000 ly sữa tương đương 550 triệu đồng đã được lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội, đại diện lãnh đạo TP. Cần Thơ, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và lãnh đạo Vinamilk trao tặng cho gần 1.000 trẻ em tại địa phương này.

Cũng tại chương trình, các em học sinh đã có cơ hội được gặp mặt, trò chuyện và cùng chơi những trò chơi vui nhộn cùng với đại sứ của chương trình là Nghệ sỹ Xuân Bắc

Với vai trò của đơn vị tài trợ duy nhất cho chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trong suốt 9 năm qua, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành Vinamilk cho biết, thông qua Quỹ sữa, với tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng, năm 2016, nhân kỷ niệm 40 thành lập, Vinamilk tiếp tục dành 22,5 tỷ đồng cho 40.000 trẻ em nghèo ở 40 tỉnh thành tại Việt Nam được uống sữa miễn phí, với giá trị sữa tăng hơn 100% so với năm 2015.

Bên cạnh đó, chương trình Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam sẽ làm tiền đề cho đề án Sữa học đường Quốc gia mà Vinamilk và tỉnh Cần Thơ triển khai xây dựng trong thời gian sắp tới dưới sự ủng hộ, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trong khuôn khổ chương trình Sữa học đường năm 2016, Vinamilk sẽ tiếp tục đồng hành cùng với Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bắc Ninh triển khai chương trình Sữa học đường, nhằm hỗ trợ cho các em học sinh độ tuổi mầm non, tiểu học, hoàn cảnh gia đình kinh tế khó khăn, thiếu hụt dinh dưỡng để các em có điều kiện phát triển thể chất và trí tuệ.

Tại Lễ kỷ niệm 40 năm vừa qua, Vinamilk cũng đã dành tặng 6 tỷ đồng cho 6 tỉnh đang thực hiện chương trình Sữa học đường để động viên khích lệ những địa phương đang thực hiện tốt. Như vậy, trong năm 2016, Vinamilk đóng góp tổng số tiền 20 tỷ đồng cho chương trình Sữa học đường tại 20 tỉnh tương đương với khoảng gần 4 triệu hộp sữa cho các em học sinh mầm non, tiểu học. Và nếu tính từ năm học 2009 - 2010, sau gần 10 năm Vinamilk tiên phong bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình Sữa học đường Quốc gia thì tổng số lượng học sinh được thụ hưởng từ chương trình sẽ là 380.000 em và tổng ngân sách trợ giá từ Vinamilk là 92 tỷ đồng.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ